Tài nguyên dạy học

Air Blade [Chém gió]

0977 995 113---0946 779 886---0946 799 866---0916 588 113---0942 995 113---0936 94 8228---0942 8 12358---0972 968 009

Chào mừng quý vị đến với Ngô Thành Trung-THCS Đa Lộc - Ân Thi - Hưng Yên.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Ke hoach giang day toan 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bảo Kê (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:14' 17-08-2010
Dung lượng: 129.5 KB
Số lượt tải: 23
Số lượt thích: 0 người




Phần I
Kế hoạch bộ môn




I. Đặc điểm tình hình
* Chương trình toán lớp 8 có những điểm mới sau:
Về đại số
+ Các nội dung kiến thức cơ bản của Đại số 8 ( nhân và chia đa thức, phân thức đại số, phương trình bậc nhất một ẩn, bất phương trình bậc nhất một ẩn ) không khác chương trình hiện hành.
+ Với nguyên tắc “ Khoong quas coi trọng tính cấu trúc, chính xác của hệ thống kiến thức toán học trong chương trình… tăng tính thực tiễn và tính sư phạm”, chương trình chú trọng tới các quy tắc thực hành, tạo điều kiện cho học sinh nắm vững và vận dụng tốt các quy tắc, các phương pháp cụ thể, các phép biến đổi các biểu thức hữu tỉ
+ Khái niệm “phân thức”” được xem xét trên quan điểm đại số ( nhìn nhanạ phân thức như một đối tượng của đại số mà học sinh biết cách tính toán trên chúng) chứ không phải quan điểm hàm số ( một phân thức xác định một hàm số, do đó luôn phải tìm tập xác định của hàm số này, cũng gọi là tập xác định của phân thức). Do đó, khi thực hiện các phép toán trên các phân thức không đòi hỏi học sinh phải tìm điều kiện của biến, chỉ khi giải bài toán về phân thức liên quan tới giá trị của phân thức thì mới tìm điều kiện của biến
+ Đối với phương trình và bất phương trình, có nêu định nghĩa hai phương trình ( bất phương trình) tương đương nhưng không đưa vào các định lí về các phép biến đổi tương đương. Chương trình chỉ giới thiệu các phép biến đổi tương đương một số dạng phương trình ( bất phương trình ) cụ thể qua việc trình bày cách giải các dạng phương trình ( bất phương trình ) đó.
Về hình học:
+ Các nội dung kiến thức chủ yếu của hình học 8 là: Tứ giác, đa giác, diện tích đa giác, tam giác đồng dạng, hình lăng trụ đứng, hình chóp đều
+ Không dạy hình học không gian mà chỉ giúp học sinh nhận biết một số vật thể trong không gian, qua đó dần hình thành một số khái niệm cơ bản của hình học không gian

* Chương trình quy định rõ yêu cầu, mức độ đối với các nội dung kiến thức cụ thể nhằm đảm bảo trình độ chuẩn tối thiểu và ngăn chạn những khả năng có thể dẫn đến quá tải

- Về đại số chương trình có nêu cụ thể:
+ Việc biến đổi tổng thành tích chủ yếu là hình thanh hai nhân tử, không đưa dạng quá ba nhân tử
+ Về phéo chia đa thức: Chủ yếu là phép chia hết của các đa thức có cùng một biến
+ Việc quy đồng mẫu thức của các phân thức chỉ áp dụng cho không quá ba phân thức
+ Về phương trình tích: không quá ba nhân tử; phương trình chứa ẩn ở mẫu: mỗi vễ của phương trình không có quá hai phân thức và tìm tập định của phương trình cũng chỉ
 
Gửi ý kiến