Tài nguyên dạy học

Air Blade [Chém gió]

0977 995 113---0946 779 886---0946 799 866---0916 588 113---0942 995 113---0936 94 8228---0942 8 12358---0972 968 009

Chào mừng quý vị đến với Ngô Thành Trung-THCS Đa Lộc - Ân Thi - Hưng Yên.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

VL6(28)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Bảo Kê (trang riêng)
Ngày gửi: 00h:40' 13-01-2010
Dung lượng: 37.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 21/3/2009
Ngày dạy: 23/3/2009
Tiết 28: Sự nóng chảy và sự đông đặc
A. Mục tiêu
- Nhận biết và phát biểu được những đặc điểm cơ bản của sự nóng chảy.Vận dụng kiến thức để giải thích một số hiện tượng đơn giản.
- Biết khai thác bảng ghi kết quả thí nghiệm để vẽ đường biểu diễn và từ đường biểu diễn rút ra những kết luận cần thiết.
- Rèn tính cẩn thận, trung thực, ý thức tập thể trong việc thu thập thông tin trong nhóm.
B. Chuẩn bị
- Mỗi HS: 1 tờ giấy kẻ ô vuông.
- Cả lớp: 1 giá thí nghiệm, 1 kiềng, 1 lưới đốt, 1 cốc đốt, 1 ống nghiệm, 1 kẹp vạn năng, 1 nhiệt kế dầu, 1 đèn cồn, băng phiến, bảng phụ kẻ ô vuông.
C. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

Hoạt động 1: Tổ chức tình huống học tập

- GV gọi HS đọc phần mở đầu trong SGK.
- ĐVĐ: Việc đúc đồng liên quan đến hiện tượng vật lý: Sự nóng chảy và sự đông đặc. Đặc điểm của hiện tượng này như thế nào chúng ta cùng nghiên cứu
- HS đọc phần mở đầu trong SGK và lắng nghe phần đặt vấn đề của GV.



- Ghi đầu bài

Hoạt động 2: Giới thiệu thí nghiệm về sự nóng chảy


- GV lắp ráp thí nghiệm và giới thiệu cho HS chức năng của từng dụng cụ.
- GV giới thiệu cách làm thí nghiệm. Chú ý: không đun trực tiếp băng phiến đựng trong ống nghiệm mà nhúng vào cốc nước được đun nóng dần để băng phiến cũng nóng dần.
- Thông báo kết quả theo dõi kết quả theo dõi nhiệt độ và trạng thái của băng phiến ( bảng 24.1- SGK/67).
I- Sự nóng chảy
- HS nhận biết được chức năng của từng dụng cụ.
- Theo dõi cách lắp ráp và cách tiến hành thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của GV.


- Theo dõi bảng kết quả thí nghiệm để vận dụng cho việc phân tích kết quả thí nghiệm.

Hoạt động 3: Phân tích kết quả thí nghiệm

- Hướng dẫn HS vẽ đường biểu diễn sự thay đổi nhiệt độ của băng phiến trên bảng phụ có kẻ ô vuông:
+ Cách vẽ các trục, xác định truch thời gian và trục nhiệt độ.
+ Cách biểu diễn các giá trị trên trục. Trục thời gian bắt đầu từ phút thứ 0, trục nhiệt độ bắt đầu từ nhiệt độ 600C.
+ Cách xác định một điểm biểu diễn trên đồ thị.
GV làm mẫu: xác định 3 điểm đầu tiên ứng với phút thứ 0, 1, 2.
+ Cách nối các điểm biểu diễn thành đường biểu diễn. GV làm mẫu nối 3 điểm
- Theo dõi và gúp đỡ HS vẽ đường biểu diễn và trả lời các câu hỏi.


- GV điều khiển lớp thảo luận về các câu trả lời của HS.











Hoạt động 4: Rút ra KL
- Hướng dẫn HS chọn từ thích hợp trong khung điền vào chỗ trống trong câu C5.
- Yêu cầu HS lấy ví dụ về sự nóng chảy trong thực tế.



- GV chốt lại kết luận chung cho sự nóng chảy.
1- Phân tích kết quả thí nghiệm

- HS chú ý lắng nghe để nắm được cách vẽ đường biểu diễn vào giấy kẻ ô vuông.

Avatar
Chào bạnNgô Thành Trung-THCS Đa Lộc-Ân Thi-Hưng Yên . Rất cam on vi ý kiến của bạn. Tôi sẽ lưu ý. À mà bạn đề hình ai vậy? sex quá.
Avatar
  TVM GIA NHẬP TRANG
 
Gửi ý kiến